Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

ღ ══ Tôi Đã Đến Và Đã Thấy ══ ღ
Tôi đã đến thế giới này từ hai bàn tay trắng
Trong một cuộc đời trôi đi thầm lặng
Tôi thẩn thờ gạt nước mắt khi thấy hai người
Một bà già ăn xin và một em bé đi gần tôi...
Em chạy thật nhanh khi thấy nửa ổ bánh mì vứt bỏ bên đường
Như con chó đói háu ăn phi nước đại
Nhai ngấu nghiến và em không cần biết
Sạch hay dơ cùng bao người khinh bỉ đang nhìn em.
Mẹ... ! Em gọi thật to, hướng về bà già lưng còm gãy khúc
Tay run rẫy vì đường đời không còn sức lực
Bụi thời gian phủ mờ đôi mắt và hình hài biến sắc một thời xuân
Mẹ ăn đi, con mới cắn một miếng rất ngon
Mẹ ăn hết đi, con no rồi mẹ ạ...!
Ôi cuộc đời như một cuốn phim vật vã
Chiếu từng cuộc đời ảnh hiện kiếp nhân luân
Tôi ước mơ... mơ ước đánh đổi cả cuộc đời mình
Cho tất cả và cho hai người tôi nhìn thấy
Tôi muốn vỡ tung thành- mọi- điều- cả- thảy
Cho riêng em và cho cả mẹ em
Hạnh phúc nào trong những giấc mơ êm ?
Khi cuộc sống của em là chiếc giường bên lề đường trống trải
Và bên cạnh là một hố rác đồi bại...!
Hỡi Thượng Đế xin Ngài hãy khép lại
Cuộc đời tôi và hạnh phúc của riêng mình
Cho em tôi một thiên đường đẹp xinh
Ở nơi đó em sẽ thật bình yên bên mẹ hiền mãi mãi ...!
Em tôi, một con chó đói hấu ăn bên lề đường trống trải
Với mẹ già...Ôi ! Hai cuộc đời đã khép lại...?
══ღೋƸ̵̡ Thiên Hùng Ʒღೋ══


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét